8வது ஊதியக் குழு: ஃபிட்மென்ட் காரணியைப் பொறுத்து குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் ₹30,000-ஐ தாண்டலாம்

8வது ஊதியக் குழுவின் கீழ் மத்திய அரசு ஊழியர்களின் குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் அதிகரிக்கலாம். வெவ்வேறு ஃபிட்மென்ட் காரணிகளின் அடிப்படையில் ₹34,560 முதல் சுமார் ₹51,480 வரையிலான மதிப்பீடுகள் முன்வைக்கப்பட்டுள்ளன. இறுதித் தொகை குழுவின் பரிந்துரை மற்

மத்திய அரசு UMANG மற்றும் DigiLocker ஆகியவற்றின் பயன்பாட்டு வரம்பை தொடர்ந்து விரிவுபடுத்தி வருகிறது. ஜூலை 31ஆம் தேதி நிலவரப்படி, ஆயிரக்கணக்கான அரசு சேவைகள் மற்றும் ஆவணங்கள் இந்த தளங்களுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளன. இதன் மூலம் குடிமக்கள் பல்வேறு அத்தியாவசிய சேவைகளை ஒரே இடத்தில் டிஜிட்டல் முறையில் பெறுகின்றனர்.

மத்திய அரசின் லட்சக்கணக்கான ஊழியர்கள் மற்றும் ஓய்வூதியதாரர்கள் 8வது ஊதியக் குழுவின் பரிந்துரைகளுக்காக காத்திருக்கின்றனர். இந்தக் குழுவின் கீழ் குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் அதிகரிக்கும் வாய்ப்பு இருப்பதாக கூறப்படுகிறது. இருப்பினும், இறுதித் தொகை இன்னும் நிர்ணயிக்கப்படவில்லை. வெவ்வேறு ஃபிட்மென்ட் காரணிகளின் அடிப்படையில் ₹30 ஆயிரத்துக்கும் அதிகமான அடிப்படை ஊதியத்திற்கான மதிப்பீடுகள் முன்வைக்கப்படுகின்றன. ஆனால் இவற்றை அதிகாரப்பூர்வ புள்ளிவிவரங்களாகக் கருத முடியாது.

₹55 முதல் ₹18,000 வரை உயர்ந்த குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம்

கடந்த சுமார் 80 ஆண்டுகளில் மத்திய அரசு ஊழியர்களின் ஊதியத்தில் குறிப்பிடத்தக்க மாற்றம் ஏற்பட்டுள்ளது. இந்தியாவில் முதல் ஊதியக் குழு அமல்படுத்தப்பட்டபோது, அரசு ஊழியர்களின் குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் மாதத்திற்கு வெறும் ₹55 ஆக இருந்தது. காலப்போக்கில் வெவ்வேறு ஊதியக் குழுக்களின் பரிந்துரைகளின் அடிப்படையில் ஊதிய அமைப்பில் மாற்றங்கள் செய்யப்பட்டு, குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் தொடர்ந்து அதிகரித்தது.

முதல் ஊதியக் குழுவின்போது 1946-47ஆம் ஆண்டில் குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் ₹55 ஆகவும், அதிகபட்சம் ₹2,000 ஆகவும் இருந்தது. இதற்குப் பிறகு இரண்டாவது ஊதியக் குழுவில் குறைந்தபட்ச ஊதியம் ₹80 ஆக உயர்த்தப்பட்டது. மூன்றாவது ஊதியக் குழுவில் இது ₹196 ஆக அதிகரித்தது. நான்காவது ஊதியக் குழுவில் குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் ₹750 ஆக நிர்ணயிக்கப்பட்டது.

ஐந்தாவது ஊதியக் குழுவின் போது குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் ₹2,550 ஆக உயர்ந்தது. ஆறாவது ஊதியக் குழுவில் இதில் குறிப்பிடத்தக்க உயர்வு ஏற்பட்டு, குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் ₹7,000 ஆக அதிகரித்தது. இதன் பின்னர் ஏழாவது ஊதியக் குழு அதை ₹18,000 ஆக உயர்த்தியது.

ஃபிட்மென்ட் காரணியின் அடிப்படையில் புதிய அடிப்படை ஊதியம் நிர்ணயிக்கப்படும்

தற்போது ஊழியர்களின் கவனம் 8வது ஊதியக் குழுவின் மீது உள்ளது. புதிய ஊதிய அமைப்பில் குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் எவ்வளவு இருக்கும் என்பதை நிர்ணயிப்பதில் ஃபிட்மென்ட் காரணி முக்கிய அடிப்படையாக இருக்கும். ஊழியர் அமைப்புகள் 3.83 வரையிலான ஃபிட்மென்ட் காரணியை கோருகின்றன. அதேவேளை, சில மதிப்பீடுகளின்படி இது 1.82 முதல் 2.86 வரை இருக்கக்கூடும் எனக் கூறப்படுகிறது.

தற்போதைய குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியமான ₹18,000-ஐ வெவ்வேறு சாத்தியமான ஃபிட்மென்ட் காரணிகளால் பெருக்கும்போது பல்வேறு மதிப்பீடுகள் கிடைக்கின்றன. உதாரணமாக, 1.92 என்ற ஃபிட்மென்ட் காரணியில் அடிப்படை ஊதியம் ₹34,560 ஆகவும், 2.28 என்ற காரணியில் ₹41,040 ஆகவும், 2.57 என்ற காரணியில் சுமார் ₹46,260 ஆகவும் இருக்கலாம். அதேபோல், 2.86 என்ற ஃபிட்மென்ட் காரணியில் இந்தத் தொகை சுமார் ₹51,480 வரை உயரக்கூடும்.

இருப்பினும், இவை சாத்தியமான கணக்கீடுகள் மட்டுமே. அரசு அல்லது 8வது ஊதியக் குழு இவற்றில் எந்தத் தொகையையும் புதிய குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியமாக இதுவரை அங்கீகரிக்கவில்லை. உண்மையான ஊதிய உயர்வு, குழுவின் பரிந்துரை மற்றும் அரசின் இறுதி முடிவைப் பொறுத்தது.

8வது ஊதியக் குழு எப்போது அமலுக்கு வரும்?

8வது மத்திய ஊதியக் குழுவுக்கு 1 ஜனவரி 2026 சாத்தியமான அமல்படுத்தும் தேதியாகக் கருதப்படுகிறது. இதன் பொருள் ஊழியர்கள் அதே தேதியிலிருந்து உயர்த்தப்பட்ட ஊதியத்தைப் பெறத் தொடங்குவார்கள் என்பதல்ல. குழுவின் அறிக்கை, அரசின் ஆய்வு மற்றும் அமைச்சரவையின் ஒப்புதலுக்குப் பிறகே உண்மையான ஊதிய வழங்கல் தீர்மானிக்கப்படும்.

ஊதியக் குழு தனது பரிந்துரைகளில் அடிப்படை ஊதியத்துடன், ஊழியர்களின் ஊதிய அமைப்பு தொடர்பான பிற அம்சங்களையும் பரிசீலிக்கலாம். எனவே அடிப்படை ஊதியத்தில் ஏற்படக்கூடிய உயர்வை மட்டும் வைத்து மொத்த ஊதியத்தில் ஏற்படும் மாற்றத்தைத் துல்லியமாக மதிப்பிடுவது தற்போது சாத்தியமில்லை.

அரசு ஃபிட்மென்ட் காரணியை தற்போதைய நிலையைக் காட்டிலும் அதிகமாக நிர்ணயித்தால், குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியம் ₹30 ஆயிரத்துக்கும் அதிகமாகும் வாய்ப்பு ஏற்படலாம். இருப்பினும், இறுதி தொகை இன்னும் தெளிவாகவில்லை. ஊழியர்கள் அதிகாரப்பூர்வ பரிந்துரைகளுக்காக காத்திருக்க வேண்டும்.

எனவே ₹30 ஆயிரம், ₹40 ஆயிரம் அல்லது ₹50 ஆயிரத்துக்கும் அதிகமான அடிப்படை ஊதியம் தொடர்பான தொகைகளை தற்போது மதிப்பீடுகளாக மட்டுமே பார்க்க வேண்டும். 8வது ஊதியக் குழுவின் இறுதி பரிந்துரை மற்றும் மத்திய அரசின் முடிவுக்குப் பிறகே லட்சக்கணக்கான மத்திய அரசு ஊழியர்களின் குறைந்தபட்ச அடிப்படை ஊதியத்தில் உண்மையில் எவ்வளவு உயர்வு ஏற்படும் என்பது தெளிவாகும்.

Leave a comment